Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì?

23:45

 

Rụng tóc đang là căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi do nhiều nguyên nhân gây nên. Tóc gãy rụng, tóc hư tổn có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu chất. Vậy rụng tóc nhiều là thiếu chất gì? Bạn hãy theo dõi bài viết này để có được những thông tin cần thiết nhé!

 

 

Dấu hiệu của bệnh rụng tóc

 

Trung bình mỗi ngày một người khỏe mạnh có thể rụng đến 50 đến dưới 100 sợi tóc. Điều này gọi là rụng tóc sinh lý và là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu có những dấu hiệu sau thì chứng rụng tóc đã đạt đến mức báo động và được gọi là rụng tóc bệnh lý:

 

+ Tóc mỏng đi: Nếu bạn thậm chí có thể cảm nhận được da đầu khi sờ lên đầu, chuyện đã bắt đầu trở nên đáng báo động. Đây là dấu hiệu rụng tóc phổ biến nhất, cũng là dấu hiệu mà ta hay lờ đi nhất.

+ Xuất hiện các mảng hoặc các điểm hói trên da đầu: Nếu các mảng tròn xuất hiện quanh da đầu, đặc biệt là gần gáy, đó là dấu hiệu cho thấy bạn sắp bị hói. Trong một số trường hợp, da đầu ở những khu vực này cảm thấy ngứa hoặc đau khi tóc rụng.

+ Rụng tóc đột ngột: Nếu tóc bạn dễ dàng rụng, chỉ với một cái chạm nhẹ, bạn đang trên đường đến với vấn đề đáng lo ngại về tóc.

+ Rụng tóc khi gội đầu: Việc tóc rụng trong khi gội đầu không phải là một điều bất thường. Tuy nhiên, nếu bạn thấy cả búi tóc mắc ở nắp lỗ thoát nước, vấn đề đã đến mức báo động.

+ Rụng tóc do stress hoặc do bệnh: Rụng tóc khi bị căng thẳng hay khi bị ốm, bị bệnh là chuyện bình thường. Tuy nhiên nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra sau khi bạn đã hồi phục, bạn cần được điều trị rụng tóc kịp thời.

 

 

Nguyên nhân của bệnh rụng tóc

 

  •  Rụng tóc do di truyền.
  •  Rụng tóc do lạm dụng hóa chất làm tóc và tạo kiểu quá nhiều (đặc biệt là nhuộm tóc nhiều).
  •  Rụng tóc do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.
  •  Ảnh hưởng từ môi trường sống (khói, bụi), nguồn nước bị ô nhiễm.
  •  Các thói quen không tốt cho mái tóc (dùng tay nhổ tóc, chải tóc khi ướt,…)
  •  Rụng tóc do thiếu các dưỡng chất.

 

>>> Gội đầu bằng dầu dừa chữa rụng tóc

 

Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì?

 

Rụng tóc là thiếu chất gì hay thiếu chất gì mà dẫn đến rụng tóc là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi lẽ, nang tóc cần một lượng dưỡng chất để duy trì độ chắc khỏe và đảm bảo quá trình phát triển. Nếu không bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết, nang tóc có thể bị suy yếu dần và dẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều. Rụng tóc kéo dài có thể do thiếu hụt các chất dinh dưỡng sau đây:

 

Protein

 

Protein là thành phần chính tạo nên sợi tóc. Nếu thiếu protein, tóc sẽ bị khô, xơ rối, gãy rụng. Để lấy lại mái tóc chắc khỏe, bạn hãy bổ sung đầy đủ protein cho cơ thể bằng tất cả các loại thịt như: bò, gà, lợn, vịt, cá, tôm, cua, ốc...

 

Sắt

 

Sắt là vi chất quan trọng trong quá trình sản xuất hồng cầu. Do đó, nếu thiếu sắt, lượng hồng cầu trong cơ thể sẽ giảm đi đáng kể, dòng máu lưu thông nên não bộ ít hơn khiến các nang tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất. Bạn có thể bổ sung sắt từ các loại thực phẩm như: Thịt bò, thịt lợn, rau cải xoong, lòng đỏ trứng gà, các loại hạt ngũ cốc,…

 

Kẽm

 

Kẽm là một trong những dưỡng chất quan trọng giúp cân bằng hormone, tái tạo các tế bào da và tóc. Không những vậy kẽm còn tham gia vào quá trình tổng hợp protein. Nếu thiếu kẽm thì nang tóc không chỉ yếu đi dẫn đến gãy rụng mà còn khiến tóc khó mọc trở lại. Bạn có thể bổ sung kẽm thông qua một số loại thực phẩm như chocolate, cafe hay cacao hoặc hàu.

 

Vitamin các nhóm

 

 

Tóc rụng nhiều là thiếu vitamin gì? Vitamin là người bạn thân thiết và không thể thiếu với thể chất và sức khỏe của con người. Vitamin A, B, C, D, E, vitamin H (biotin),… đều là những loại vitamin cần thiết cho mái tóc giúp ngăn ngừa rụng và kích thích tóc mọc lên nhanh chóng. 

Bạn có thể bổ sung những loại vitamin này thông qua những loại thực phẩm quen thuộc hằng ngày như: thịt, trứng, sữa, các loại trái cây, rau xanh,…

 

>>> Dầu gội trị rụng tóc: Top 10 loại dầu gội trị rụng tóc tốt nhất 2020

 

Selen

 

Mặc dù xuất hiện trong cơ thể với hàm lượng rất nhỏ nhưng nếu thiếu hụt thì cũng sẽ là một nguyên nhân khiến cho tóc bạn bị rụng thường xuyên. Selen giúp tóc có được sự đàn hồi và dẻo dai, đồng thời bảo vệ tóc nhờ khả năng chống lại xâm hại của các gốc tự do. Selen có trong cá hồi, cá ngừ và các loại hải sản khác.

 

Sulfur

 

Là 1 nguyên tố trong cấu trúc cysteine – acid amin cấu tạo nên keratin của tóc và giúp tóc dài ra. Bạn có thể bổ sung Sulfur thông qua trứng, sữa, củ hành, tỏi,…

 

Silica

 

Có tác dụng tương tự như kẽm, Silica cũng làm giảm tình trạng rụng tóc và kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn. Silica giúp cơ thể hấp thu các loại vitamin và dinh dưỡng tốt nhất. Đây là tiền đề giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe, không bị gãy rụng. Một số thực phẩm giàu silica bạn nên bổ sung như các loại đậu, vỏ dưa leo, hạt tiêu xanh hay khoai tây.

 

Canxi

 

Canxi đảm bảo sự phát triển của xương, răng và tóc và các móng. Thiếu hụt canxi là một trong những nguyên nhân gây bệnh rụng tóc. Rau cải ngọt, rau dền, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, hạnh nhân, quả óc chó,... là những loại thực phẩm giàu canxi bạn nên tham khảo.

 

Lưu ý khi bị rụng tóc nhiều

 

  • Uống đủ nước mỗi ngày.
  • Hạn chế dùng nhiệt cao cho tóc như máy sấy, uốn, ép,… Không tiếp tục nhuộm tóc trong giai đoạn tóc bị rụng nhiều.
  • Không để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc.
  • Không gội đầu bằng nước nóng.
  • Lựa chọn loại dầu gội phù hợp với da đầu (dầu gội thành phần thiên nhiên không hóa chất).
  • Thư giãn, thoải mái tránh căng thẳng dẫn đến stress.

Nguồn: https://kaminomotonhatban.com/tin-tuc/rung-toc-nhieu-la-thieu-chat-gi-sp723.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer