Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

Cách loại bỏ gàu đơn giản tại nhà

20:15

Da đầu nhiều gàu không chỉ gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà còn khiến mái tóc bạn luôn trong tình trạng bết dính. Liệu có cách nào khắc phục tình trạng trên không? Hãy theo dõi bài viết này để bỏ túi cho mình những cách loại bỏ da đầu nhiều gàu đơn giản tại nhà hay nhất nhé!

Sử dụng Baking soda

Sử dụng Baking soda là một trong những cách loại bỏ da đầu đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà được nhiều người áp dụng. 

Cách thực hiện:

+ Trộn 2 đến 3 thìa cà phê baking soda với vài giọt nước để tạo thành dung dịch sệt. 

+ Bôi dung dịch lên toàn bộ da đầu, kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 2-4 phút (lưu ý không nên để quá thời gian này vì Baking soda có tính axit). Sau đó, gội sạch lại tóc với nước ấm.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo có tính kiềm cao, chứa các enzyme có thể giết chết nấm và vi khuẩn gây gàu trên da đầu. Các chất kiềm giúp làm thông thoáng các lỗ chân lông trên da đầu, đồng thời cân bằng pH như baking soda.

Cách thực hiện:

+ Pha loãng 60ml giấm táo với 60ml nước trong một bình xịt và phun từ từ lên da đầu. 

+ Lấy một chiếc khăn và quấn lại để ủ phần tóc từ 15 phút đến một giờ. Khi thấy thời gian ủ đã đủ thì tháo khăn và gội như bình thường. 

Thực hiện cách này 2 lần/1 tuần sẽ giúp bạn loại bỏ gàu hiệu quả.

>>> Cách dưỡng tóc bằng nha đam hiệu quả tại nhà

Sử dụng chanh

Chanh có tính axit cao, có thể tiêu diệt nấm và điều chỉnh độ pH trên da đầu của bạn. Bạn có thể sử dụng 1 qua chanh pha loãng với nước thay thế dầu gội khoảng 2 – 3 lần/1 tuần để loại bỏ da đầu nhiều gàu.

Sử dụng muối

Không chỉ là một loại gia vị quan trọng trong nấu nướng, muối còn được nhiều người sử dụng để loại bỏ da đầu nhiều gàu rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

Pha khoảng 2 -4 muỗng cà phê muối hòa tan với nước để gội đầu. Với cách này, tóc của bạn có thể sẽ bị khô, tuy nhiên nếu bạn kiên trì thực hiện thì sẽ giúp loại bỏ dầu và gàu trên da đầu một cách rất hiệu quả.

Sử dụng nha đam

Nha đam (lô hội) không chỉ là nguyên liệu dùng trong làm đẹp. Với đặc tính làm mát và giảm đau, nha đam còn có thể được sử dụng để làm dịu cơn ngứa trên da đầu do gàu.

Trong một số trường hợp da đầu nhiều gàu mà bạn không có thời gian chăm sóc thì bạn có thể chọn các sản phẩm chăm sóc da đầu phù hợp với tình trạng tóc của mình để giúp tiết kiệm thời gian và giúp tóc phục hồi nhanh hơn, chẳng hạn như sử dụng dầu gội Kaminomoto.

Dầu gội đầu Kaminomoto Nhật Bản phù hợp với những người tóc yếu, nhiều gàu, tóc bị dầu nhờn. Các chiết xuất thảo dược có trong dầu gội Kaminomoto khi thẩm thấu vào da đầu sẽ giúp nuôi dưỡng tế bào chân tóc, kích thích sự tái sinh của tóc và giúp tế bào da đầu hồi phục trở lại trong thời gian ngắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer