Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

Cách chống rụng tóc sau sinh hiệu quả, an toàn

06:26

Rụng tóc sau khi sinh là vấn đề khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy lo lắng về ngoại hình của mình. Liệu có cách nào để tình trạng trên không xảy ra không? Bạn hãy theo dõi bài viết này để bỏ túi cho mình cách chống rụng tóc sau sinh hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn nhé!

 

Rụng tóc sau khi sinh là gì?

 

Theo thống kê, có đến 90% mẹ bầu sau khi sinh phải đối mặt với tình trạng rụng tóc, tình trạng này xảy ra với cả những bà mẹ cho con bú và không cho con bú. Tình trạng rụng tóc sau khi sinh thường kéo dài từ 5-6 tháng, tóc thường rụng nhiều ở tháng đầu và giảm dần sau 1-3 tháng.

Dấu hiệu để nhận biết bệnh rụng tóc sau khi sinh là tóc rụng nhiều bất thường tập trung ở phần đỉnh đầu, tóc mỏng dần đi và rụng cả nắm tóc mỗi khi chải tóc ướt, lượng tóc rụng có thể lên đến 20-30% tóc.

 

Nguyên nhân gây rụng tóc sau khi sinh

 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc sau khi sinh. Tuy nhiên, dưới đây là những nguyên nhân hàng đầu bạn cần quan tâm:

+ Do thay đổi nội tiết: Sau khi sinh, lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ xuống rất thấp, điều này hạn chế sự phát triển của tóc, đồng thời khiến tóc bị gãy rụng nhiều.

+ Do rối loạn tâm lý: Tâm lý của phụ nữ sau khi mang thai rất rối loạn, thậm chí có nhiều người bị trầm cảm sau khi sinh bởi họ lo lắng và cảm thấy áp lực với cuộc sống gia đình, con cái sau khi sinh. Việc căng thẳng, trầm cảm kéo dài sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất trở nên hỗn loạn khiến, máu lưu thông kém nên tóc không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển, yếu dần và gãy rụng.

+ Do thiếu hụt chất dinh dưỡng: Khi mang thai, hầu hết chất dinh dưỡng mẹ bầu nạp vào cơ thể đều dành để cung cấp cho thai nhi. Sau khi mang thai, các dưỡng chất lại tiếp tục tập trung vào bầu sữa nên dẫn đến tình trạng cơ thể mẹ bầu thiếu hụt dinh dưỡng, khiến tóc không nhận được đầy đủ dưỡng chất từ máu nên tóc dễ hư tổn và nhanh rụng.

 

Top 7 dầu gội trị rụng tóc thảo dược tốt nhất 2020

 

Có những cách chống rụng tóc sau sinh nào?

 

Để tình trạng rụng tóc sau khi sinh không xảy đến với mình, chị em hãy thực hiện theo những cách chống rụng tóc ở nữ giới sau sinh vô cùng đơn giản sau đây:

 

Cải thiện tâm trạng

 

Sau khi sinh, việc giữ cho mình một tâm lý thoải mái là điều rất quan trọng đối với chị em. Bởi lẽ, căng thẳng, mệt mỏi không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần mà còn gây nên tình gãy rụng tóc, thậm chí gây bạc tóc sớm.

Chị em hãy tận dụng triệt để những khoảng thời gian rảnh rỗi để học thêm và tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thiền, chạy bộ,… để cơ thể khoẻ mạnh, tinh thần thư thái, qua đó ngăn ngừa rụng tóc sau sinh tốt hơn, đồng thời có tinh thần chăm sóc bé hiệu quả hơn.

 

Có chế độ ăn uống đủ chất

 

Để ngăn rụng tóc sau sinh, chị em nên hạn chế đồ ngọt, nên uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, bổ sung đầy đủ những loại thực phẩm thiết yếu như thịt, trứng, sữa, hải sản, những thực phẩm giàu sắt, kẽm, canxi, vitamin nhóm B,… bởi thành phần của tóc được cấu tạo chủ yếu từ protein nên phải có chế độ ăn giàu protein mới có được mái tóc chắc khỏe.

 

Bổ sung vitamin và dưỡng chất

 

Đối với phụ nữ vừa sinh con, việc mệt mỏi do mất máu và mất sức là không thể tránh khỏi. Do đó mà việc chỉ bổ sung dưỡng chất thông qua việc ăn uống là chưa đủ để tóc được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết để có được sự chắc khỏe. Với cách ngăn rụng tóc sau sinh này, chị em cần phải bổ sung thêm vitamin và dưỡng chất thông qua những chế phẩm chứa các vitamin và dưỡng chất tốt cho tóc như: Tinh dầu thiên nhiên (dầu dừa, dầu ô liu,..), kẽm, vitamin B5, biotin,...

 

Không chải tóc quá nhiều

 

Việc chải tóc thường xuyên dễ khiến tóc bạn bị rụng. Khi chải, bạn nên sử dụng những chiếc lược răng thưa vì điều này giúp làm giảm áp lực lên tóc.

 

Chăm sóc tóc đúng cách

 

Tóc của phụ nữ sau khi sinh rất nhạy cảm, vì thế chị em không nên chủ quan trong việc chăm sóc tóc. Bên cạnh việc phải nhẹ nhàng hơn khi gội đầu và chải tóc, chị em nên lựa chọn dầu gội phù hợp để sử dụng sau khi sinh để tóc và da đầu được nuôi dưỡng, chăm sóc hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn, chẳng hạn như dầu gội Kaminomoto.

 

Những lý do nên sử dụng dầu gội Kaminomoto:

+ Dầu gội Nhật Bản với thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, an toàn cho da đầu, đặc biệt phù hợp để sử dụng cho phụ nữ sau khi sinh.

+ Sử dụng dầu gội Kaminomotocách trị rụng tóc ở nữ sau sinh hiệu quả bởi β-Glycyrrhetinic Acid và Piroctone Olamine trong dầu gội có công dụng ngăn cản và tiêu diệt các vi khuẩn gây ngứa, viêm da đầu, điều trị gàu, ngăn ngừa rụng tóc.

+ Dầu mỏ và thiết bị, thay thế cho sự lựa chọn của bạn.

Sự chia rẽ của chúng tôi và sự khác biệt, sức khỏe, sức khỏe, sức khỏe và sức khỏe.

>>> cách  làm cho tinh và có thể làm được

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer