Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

Gội đầu bằng bồ kết trị rụng tóc

19:26

 

Sự phát triển của ngành công nghiệp dược mỹ phẩm ngày nay giúp bạn có vô số lựa chọn về sản phẩm chăm sóc da đầu, trị rụng tóc. Thế nhưng,  việc sử dụng sản phẩm gội có thành phần hóa chất về lâu dài sẽ khiến tóc bạn yếu đi và rụng tóc nhiều. Bồ kết là loại thảo dược từ xưa tới nay nổi tiếng bởi công dụng làm sạch da đầu, mượt tóc, giúp tóc chắc khỏe, giảm tình trạng rụng tóc. Đây là bí quyết chăm sóc tóc từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng bồ kết gội đầu đúng cách. Do đó bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn cách gội đầu bằng bồ kết trị rụng tóc đem lại hiệu quả cao khi thực hiện, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tác dụng của bồ kết đối với tóc

Ông bà ta ngày xưa thường sử dụng bồ kết như một loại thảo dược tốt giúp làm mượt tóc, trị gàu, trị nấm da đầu,… Cho tới nay, bồ kết vẫn được rất nhiều chị em ưa chuộng sử dụng để chăm mái tóc hiệu quả.

Gội đầu bằng bồ kết có tác dụng gì? Thành phần chính có trong bồ kết là Saponin - một chất có khả năng chống viêm, chống vi khuẩn và làm sạch da đầu cực tốt. Ngoài ra, bên trong bồ kết còn chứa các thành phần hợp chất các hỗn hợp flavonozit và chất saponaretin. 

Nếu bạn thắc mắc gội đầu bằng bồ kết có giảm rụng tóc không thì saponaretin là một trong những hỗn hợp giảm rụng tóc và ngăn ngừa gàu rất hiệu quả cho tóc. Bên cạnh đó, gội đầu bằng bồ kết còn đem đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho mái tóc như:

  • Gội đầu bồ kết giúp tóc mềm mượt, đen bóng tự nhiên, hạn chế tình trạng khô xơ.
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề như gàu, nấm da đầu từ đó ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu.
  • Kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh và dày mượt hơn. 

Cách gội đầu bằng bồ kết trị rụng tóc

Muốn gội đầu bằng bồ kết hiệu quả, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải có được nguyên liệu chất lượng. Hãy chọn những quả bồ kết chín, già, có màu nâu sẫm vì chúng thường chứa nhiều saponin sau đó phơi bồ kết ra ngoài nắng để giúp cho hàm lượng saponin được lưu trữ nhiều hơn, đồng thời giúp bồ kết dễ nướng hơn, có mùi thơm hơn.

Cách gội đầu bằng bồ kết:

+ Bồ kết sau khi phơi khô ngoài nắng, đem nướng cả 2 mặt cho đến khi có mùi thơm.

+ Đun nước gội đầu sôi thì cho bồ kết đã nướng vào, đun tiếp khoảng 10 phút để các thành phần có lợi tiết ra nước. Khi thấy nước chuyển sang màu nâu sẫm, bạn có thể tắt bếp, để bồ kết ngâm trong đó một lát rồi mới sử dụng.

+ Dùng nước bồ kết pha loãng với nước lạnh cho đến khi còn hơi ấm, tránh gội đầu với nước quá nóng vì nó có thể làm khô tóc.

+ Dùng tay bóp nát quả bồ kết hoặc túi đựng bồ kết để các dưỡng chất có thể hòa tan vào nước. Sau đó lọc bỏ bã và cặn để tránh chúng dính vào tóc khi gội đầu.

+ Dùng nước bồ kết để gội đầu, massage nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn tóc sau đó là da đầu để những dưỡng chất trong bồ kết thẩm thấu sâu vào tận chân tóc. Nên xả tóc liên tục với nước bồ kết để cuốn trôi tất cả chất bẩn từ da đầu hay sợi tóc.

+ Lặp lại các thao tác trên liên tục cho đến khi cảm thấy cả tóc và da đầu đã sạch. Để tóc khô tự nhiên không dùng máy sấy.

Một số lưu ý khi gội đầu bằng bồ kết

+ Nước gội đầu bồ kết chỉ nên được đun và sử dụng trong ngày để đảm bảo chất lượng.

+ Tần suất gội đầu bằng bồ kết có thể điều chỉnh linh hoạt theo kiểu tóc và tình trạng tóc. Nếu tóc mỏng khoảng 2 lần/ tuần, tóc dày 3 lần/ tuần.

+ Việc trị rụng tóc bằng bồ kết cần được duy trì đều đặn và lâu dài mới có thể cải thiện hiệu quả tình trạng của tóc. Trong thời gian đầu khi thực hiện bạn có thể cảm thấy tóc hơi khô hoặc không được sạch tuy nhiên sau khi dần thích nghi, tình trạng này sẽ biến mất, thay vào đó da đầu sẽ trở nên khỏe mạnh, tóc suôn mượt, nhanh dài hơn.

Với những chị em bận rộn không có thời gian mà vẫn muốn sở hữu mái tóc sạch đẹp bằng phương pháp thiên nhiên có thể sử dụng dầu gội trị rụng tóc thảo dược Kaminomoto.

Nguồn: https://kaminomotonhatban.com/tin-tuc/goi-dau-bang-bo-ket-tri-rung-toc-sach-gau-sp734.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer